Tuyển sinh Trung cấp Mầm non tại Thủ Đức

Thông báo về tình hình giáo viên trung cấp mầm non tại thủ đức

Năm học 2015 – 2016 các trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM) còn thiếu 200 giáo viên. ( trung cấp mầm non tại thủ đức )

Ông Lê Minh Tuấn, trưởng Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, báo cáo với Ban văn hóa – xã hội, HĐND TP.HCM sáng 2-6 như trên.

Nguyên nhân do trẻ nhập cư gia tăng, nguồn giáo viên không ổn định. Hiện nay quận Thủ Đức có 24.895 trẻ, trong đó số trẻ học trường mầm non công lập là 6.821 trẻ, ngoài công lập là 18.074 trẻ. Tuy nhiên chỉ có 1.311 giáo viên, trong đó công lập là 418 giáo viên, ngoài công lập là 872 giáo viên. Hiện nay số nhóm trẻ gia đình không phép là 267, ước tính giữ 827 trẻ”.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo quận Thủ Đức đề nghị: TP nên có chính sách tăng biên chế quản lý bậc mầm non cho quận, vì hiện nay quy mô trường lớp mầm non ở Thủ Đức luôn luôn quá tải so với nhu cầu thực tế.

Mặt khác, do Thủ Đức là quận giáp ranh với Dĩ An, Bình Dương nên lượng trẻ mầm non nhập cư mỗi năm rất lớn khiến quy mô các trường mầm non tăng không kịp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Hà, phó trưởng Ban văn hóa – xã hội, HĐND TP, nhấn mạnh: “Quận cần phát triển các trường mầm non trong và ngoài công lập để hạn chế tối đa điểm giữ trẻ không phép. Bên cạnh đó, quận cũng nên tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân xây trường vay vốn kích cầu. Phòng GD-ĐT cần lưu ý bồi dưỡng chuyên môn cho các trường ngoài công lập…”.

Nhà trường thông báo tuyển sinh trung cấp mầm non tại thủ đức như sau:

**Chỉ tiêu tuyển sinh và ngành đào tạo
– Chỉ tiêu tuyển sinh: 200
– Chuyên ngành đào tạo: Sư phạm mầm non

**Đối tượng tuyển sinh
– 1 Năm:  đối với học viên đã tốt nghiệp 1 văn bằng đào tạo khác từ trung cấp nghề trở lên.
– 2 Năm: Đối với học viên đã tốt nghiệp THPT
– 2 Năm 3 tháng: Đối với học viên chưa tốt nghiệp THPT
– 3 Năm: Đối với học viên tốt nghiệp THCS.

**Thời gian phát hành và nhận hồ sơ: Mở lớp thường xuyên hàng tháng.
Hồ sơ dự thi gồm:
– Phiếu đăng ký học.
– Bằng và học bạ hoặc bảng điểm (Bản sao)
– Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
– Bản sao công chứng Giấy Chứng minh nhân dân
– 02 ảnh chân dung cỡ 3×4

**Thời gian và loại hình đào tạo:
– Thời gian đào tạo: 1 năm đến 3 năm
– Loại hình đào tạo: Chính quy

**Thời gian nhập học:
– Thời gian học: Học vào các buổi tối trong tuần hoặc vào thứ 7 và Chủ Nhật.

**Bằng cấp sau tốt nghiệp
– Bằng Trung cấp chính quy.
– Được học Liên thông lên bậc Cao Đẳng – Đại Học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

dang-ky-hoc

Error: Contact form not found.

Error: Contact form not found.

Mục tiêu đào tạo giáo viên trung cấp mầm non tại thủ đức 

1. Kiến Thức

  • Biết cách lựa chọn và vận dụng một cách sáng tạo kiến thức các học phần chung và cơ sở vào thực tiễn giáo dục mầm non.
  • Biết cách giao tiếp với trẻ; tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển và học tập của trẻ.
  • Biết cách quản l‎ý hoạt động nhóm, lớp trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ với các kiến thức chuyên sâu của ngành trung cấp mầm non tại thủ đức.
  • Về tin học: đạt trình độ A tin học và các phần mềm tin học dùng cho soạn bài giảng điện tử.
  • Về ngoại ngữ đạt trình độ A (từng bước bổ sung học phần ngoại ngữ (tiếng Anh) chính khóa và ngoại khóa, phấn đấu đến năm 2020 đạt trình độ A1 khung tham chiếu châu Âu).

2. Về kỹ năng

  • Thiết kế được các hoạt động dạy học với các tiêu chí thực hiện hiệu quả hơn. Lựa chọn nội dung và phương pháp dạy học phù hợp.
  • Phân biệt được các qui luật và những đặc điểm phát triển tâm l‎ý trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi để giải thích và vận dụng trong giáo dục trẻ ở các đối tượng khác nhau bao gồm cả trẻ dân tộc thiểu số, trẻ có nhu cầu đặc biệt ở tất cả các nhóm tuổi, các lọai hình trường, lớp mầm non .
  • Xây dựng được và cụ thể hóa mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp tổ chức đánh giá các hoạt động giáo dục và sự phát triển của trẻ em ở cơ sở giáo dục mầm non.
  • Giao tiếp được với trẻ; tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển và học tập của trẻ.
  • Lập được kế hoạch định hướng phát triển và giáo dục trẻ phù hợp với yêu cầu của từng độ tuổi (từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi), từng cá nhân và điều kiện thực tế.
  • Áp dụng có hiệu quả kiến thức vào việc tổ chức thực hiện kế họach giáo dục trẻ một cách khoa học: thiết kế các hoạt động giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục, lựa chọn và sử dụng hợp lí các học liệu, phương pháp giáo dục – dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của trẻ.
  • Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh kế hoạch giáo dục.
  • Đánh giá hoạt động sư phạm của bản thân và của đồng nghiệp, biết đúc kết rút kinh nghiệm, nghiên cứu cải tiến phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ tuổi mầm non.
  • Quản l‎ý được các hoạt động nhóm, lớp trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tuổi mầm non.
  • Tuyên truyền những kiến thức khoa học trong nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, vận động xã hội hóa giáo dục mầm non.
  • Có khả năng vận dụng kỹ năng mềm (sống) trong học tập rèn luyện làm chủ bản thân. Qua đó, phát huy trí tuệ và năng lực trong ứng xử, làm việc nhóm, thiết lập mối quan hệ cộng đồng tốt đẹp và ngày càng tự hoàn thiện bản thân. Đạt yêu cầu 3 đẳng cấp Kỹ năng sống : Gắng sức – Nhạy bén – Sẵn sàng

3.Về thái độ

  • Có ‎tinh thần trách nhiệm, ‎ý thức tổ chức kỹ luật, thái độ đúng đắn đối với nghề nghiệp, yêu nghề, yêu trẻ, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ.
  • Hợp tác và giao tiếp tốt với đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng trong hoạt động giáo dục.
  • Rèn luyện tác phong, tính chủ động, sáng tạo trong công việc, từng bước hình thành kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp.
  • Tự học để trau dồi tri thức, rèn luyện những đức tính cần thiết của người giáo viên bậc Mầm non.
  • Có tư tưởng đúng đắn có ý thức tôn trọng pháp luật trong nghề nghiệp và cuộc sống.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành trung cấp mầm non tại thủ đức

Dân số Việt Nam là dân số trẻ, tỉ lệ sinh cao, tỉ lệ lao động là công nhân lớn, vì vậy nhu cầu trông giữ trẻ tại các trường mầm non khá lớn. Vì vậy, giáo viên mầm non có nhiều cơ hội nghề nghiệp tại khắp các vùng miền trên cả nước. Có thể làm việc ngay tại địa phương nơi sinh sống.

Tại các trung tâm và các thành phố lớn, các trung tâm/trường mầm non hình thành ngày các nhiều, vì vậy giáo viên mầm non sẽ có nhiều cơ hội hơn tại các trung tâm thành phố. Tuy vậy, nên lưu ý tại một số vùng có dấu hiệu bão hòa nhân lực giáo viên mầm non, vì vậy khi chọn theo ngành này, các em cũng nên lưu ý các thông tin tuyển dụng tại đia phương mình.

 

Những hình ảnh của Khoa trung cấp mầm non

 trung-cap-mam-non-2  trung-cap-mam-non-3
 trung-cap-mam-non-4  trung-cap-mam-non-5
trung-cap-mam-non-1 trung-cap-mam-non