Học Trung cấp mầm non tại Quảng Ninh - Đào tạo và Tư vấn MIỀN NAM

Học Trung cấp mầm non tại Quảng Ninh

THÔNG BÁO TUYỂN SINH
TRUNG CẤP MẦM NON TẠI QUẢNG NINH

Đáp ứng nhu cầu học trung cấp mầm non tại Quảng Ninh, trung tâm thông báo tuyển sinh như sau:

1.Chỉ tiêu tuyển sinh

– Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp mầm non tại Quảng Ninh: 200

– Ngành đào tạo: sư phạm mầm non

2.Đối tượng tuyển sinh trung cấp mầm non tại Quảng Ninh

– Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, THCS

– Người đã có 1 văn bằng trung cấp khác ngành

– Cán bộ, nhân viên hoạt động trong các cơ sở mầm non nhưng chưa trải qua một khóa học hay nghiệp vụ nào về sư phạm mầm non.

3.Thời gian đào tạo trung cấp mầm non tại Quảng Ninh

– 1 năm: Với thí sinh đã có một văn bằng trung cấp ngành khác

– 2 năm: Với thí sinh đã tốt nghiệp THPT

– 2 năm 3 tháng: Với thí sinh chưa tốt nghiệp THPT

– 3 năm: Với thí sinh tốt nghiệp THCS.

– Hình thức đào tạo: tập trung, chính quy.

4.Thời gian học

+  Các lớp trung cấp mầm non tại Quảng Ninh được khai giảng thường xuyên và liên tục

+  Thời gian học chủ yếu vào tối thứ 7 và nguyên ngày chủ nhật

+  Có các lớp học cấp tốc.

5.Địa điểm đăng ký học trung cấp mầm non tại Quảng Ninh

[contact-form-7 404 "Not Found"]

6.Thời gian đăng ký

– Các lớp khai giảng thường xuyên

– Thời gian đăng ký:

+ Sáng: 8:00 – 11:30

+ Chiều: 13:30 – 17:00

– Trung tâm làm việc từ thứ 2 đến Chủ Nhật

7.Hồ sơ đăng ký

Hồ sơ đăng ký học trung cấp mầm non tại Quảng Ninh bao gồm:

– Phiếu đăng ký học.
– Bằng và học bạ hoặc bảng điểm photo
– Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
– Bản photo công chứng Giấy Chứng minh nhân dân
– 02 ảnh chân dung cỡ 3×4

trung cấp mầm non tại Quảng Ninh
Học trung cấp mầm non tại Quảng Ninh và giáo viên mầm non

GIÁO VIÊN MẦM NON – NGƯỜI MẸ THỨ 2 CỦA TRẺ

Với sự phát triển của giáo dục như hiện nay, ta có thể nhận định rằng ngành mầm non có vai trò quan trọng. Giáo viên mầm non giống như những người đỡ đầu cho trẻ, họ là người góp phần lớn nhất trong việc xây dựng nên nền móng vững chắc cho tương lai của trẻ. Phải tự nhận định mình là mẹ của trẻ, như vậy thì chúng ta mới có thể dạy dỗ và chăm sóc chúng một cách tốt nhất. Một người giáo viên tốt là một người có tâm với nghề. Một người yêu nghề là một người yêu trẻ.

 Tuy nhiên, hiện nay có nhiều vụ ngược đãi trẻ em bởi bảo mẫu và cô trông trẻ  đã làm mất đi phần nào niềm tin của người dân với  các giáo viên mầm non. Điều này tạo ra các thách thức cho nhà giáo dục trong việc đào tạo giáo viên tương lai. Nó cũng đặt ra cho các sinh viên, những người đang học tập trong môi trường sư phạm cần một thái độ nghiêm túc hơn với nghề.

 GIÁO VIÊN MẦM NON- THẦN TƯỢNG CỦA TRẺ

Nói đến thần tượng của những đứa trẻ thì chúng ta có thể chắc chắn đó là các cô nuôi dạy trẻ. Họ không chỉ biết hát hay, múa đẹp mà các cô còn là những nhà biên đạo múa tài ba khi biên đạo các bản nhạc bài hát thành những điệu mua uyển chuyển và tổ chức các lễ hội cho trẻ.

Trẻ đi học hầu hết thời gian đều ở với cô giáo, cô chăm ăn, chăm ngủ, rồi dạy học, chơi trò chơi, tất cả đều có sự góp mặt của cô. Đôi khi chúng ta có thể thấy khi trẻ làm gì đó, trẻ sẽ tự hỏi cái này cô dặn có được làm như vậy không, phải làm như thế nào… Các cô giống như cây đèn cầy soi sáng cho trẻ bước đi. Vì vậy các cô có sự ảnh hưởng rất lớn với chúng.

Bên cạnh đó, cô giáo còn là những chuyên gia tâm lý của trẻ em. Không biết nắm bắt được đặc điểm tâm lý của từng trẻ thì không thể nào cô đưa ra phương pháp giáo dục trẻ đúng đắn được.

 GIÁO VIÊN MẦM NON – KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Học trung cấp mầm non tại Quảng Ninh hay bất cứ đâu thì người học sư phạm mầm non cũng cần phải có những kỹ năng sau:

– Quan sát, tìm hiểu và đánh giá mức độ phát triển của trẻ.

– Thiết kế kế hoạch và tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non phù hợp mục tiêu giáo dục, đặc điểm phát triển trẻ và điều kiện thực tiễn của địa phương.

– Thiết kế môi trường giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ, đáp ứng nhu cầu và khả năng của trẻ.

– Lập kế hoạch và định hướng phát triển cho trẻ phù hợp, khoa học với yêu cầu của từng độ tuổi, của từng trẻ trong cùng độ tuổi.

– Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục.

– Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh quá trình chăm sóc giáo dục trẻ.

– Quan sát, đánh giá mức độ phát triển của trẻ tại nhóm lớp quản lý.

– Quản lý nhóm lớp hiệu quả.

– Hợp tác và giao tiếp với đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng trong hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ.

– Có khả năng tuyên truyền, phối hợp với gia đình, cộng đồng trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

– Tự bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn.